Giữa Yamaha Exciter 150 và Yamaha Exciter 175 xe nào "nhỉnh" hơn
Đánh giá xe Exciter 2016 175cc và Exciter 2015 150cc Fi
Những thông tin về tỷ lệ cạnh tranh giá bán, hình ảnh chi tiết, thiết kế kiểu dáng cũng như tốc độ vận hành cũng khiến mọi người quan tâm, cần có lời giải đáp chính xác nhất.
Yamaha Exciter 150
Exciter 2015 150cc Fi thời gian trước xuất hiện trên thị trường như một cơn sốt mà bất cứ ai cũng có thể chinh phục được nếu yêu thích và sẵn sàng đầu tư một khoản tiển tương ứng để sở hữu nó và trong năm 2016 này, sự rò rĩ của Yamaha Exciter 2016 175cc cũng đang gây tò mò cho tất cả mọi khách hàng, những người đã từng yêu thích và hài lòng với các phiên bản Exciter đình đám trước đây.
Còn bạn thì sao? đã biết nên chọn chiếc xe tay côn nào trong 2 mẫu xe thể thao cá tính này chưa? Cùng chúng tôi đưa ra nhận định, đánh giá để có quyết định sáng suốt nhất nhé.
Đánh giá xe Exciter 175cc 2016 Yamaha
Yamaha cũng từng tổ chức một khảo sát khách hàng tại TP HCM về mức độ quan tâm của người dùng tới phiên bản tiếp theo của dòng xe này. Đây rất có thể là những chuẩn bị bước đầu trước khi ra mắt Exciter 175 phân khối. Hơn thế nữa, thị trường xe côn tay phân khối lớn trong thời gian tới đang được dự đoán sẽ phát triển mạnh nhờ việc “nới lỏng” chính sách của chính phủ.
Giá bán xe Exciter 175cc 2016 Yamaha
Exciter 175cc 2016 vẫn chưa công bố mức giá chính thức trên thị trường nhưng dự kiến sẽ không thấp hơn so với mẫu xe Exciter 150cc phiên bản trước đây với giá niêm yết trước Tết Nguyên Đán.
Yamaha cũng từng tổ chức một khảo sát khách hàng tại TP HCM về mức độ quan tâm của người dùng tới phiên bản tiếp theo của dòng xe này. Đây rất có thể là những chuẩn bị bước đầu trước khi ra mắt Exciter 175 phân khối. Hơn thế nữa, thị trường xe côn tay phân khối lớn trong thời gian tới đang được dự đoán sẽ phát triển mạnh nhờ việc “nới lỏng” chính sách của chính phủ.
Chính vì thế, việc Exciter 175 xuất hiện trong thời gian tới tại Việt Nam cũng là điều không quá bất ngờ và chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn khó bỏ qua của những fan hâm mộ dòng xe côn tay của Yamaha.
Bản vẽ này được lấy từ nguồn tin nước ngoài, dựa trên những theo tin ban đầu của Exciter 150 vẽ lại dựa trên kiểu dáng của Exciter 135 hiện tại vào thời điểm đó. Theo mọi người cũng biết, dòng đời Exciter sẽ nằm trong khoảng 4-5 năm, trong khoảng thời gian này nhà sản xuất sẽ Fix lỗi ban đầu, làm mới mình bằng cách thay đổi tem, màu xe,…
Thiết kế dự tính của Yamaha Exciter 175
Thông tin Exciter 175 sẽ nằm trong khoảng năm 2019-2020 sẽ bắt đầu chính thức được phát động, do dòng Exciter 150 mới ra mắt chưa được 1 năm, chưa có lần làm mới mình lần nào, nên thông tin về Exciter 175 ra mắt vào năm sau là không hề chính xác. Tuy dòng Exciter đã nâng cấp từ 135 phân khối lên 150 phân khối, nhưng đối với các biker, các khách hàng “trung thành” dòng xe Exciter vẫn chưa thỏa mãn, bởi bằng A1 vẫn nằm ở ngưỡng 175 phân khối, do đó đây vẫn là hy vọng của các biker.
Về thông tin “Úp úp mở mở” thời gian khảo sát thị trường Exciter 150 mới ra mắt khoảng được 1 – 2 tháng, thì công ty Yamaha Việt Nam có cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Nhưng ý kiến cuộc khảo sát đó sẽ được “lưu giữ” để mở ra 1 dòng xe hoàn toàn mới vào năm 2019 – 2020.
Đánh giá xe Exciter 150cc Fi 2015 Yamaha
Exciter 150cc Fi 2015 là một dòng xe thuộc mẫu xe thể thao thế hệ mới của Yamaha được cải tiến nhiều về thiết kế cũng như chất lượng của xe. Hiện nay trên thị trường dòng xe này đang được nhiều người yêu thích nhất là phái mạnh. Vì Yamaha trang bị động cơ 150 phân khối cho dòng xe Exciter 150cc Fi 2015 thay cho loại mẫu xe 2014 được trang bị động cơ 135 phân khối. Exciter 150cc Fi được tung ra thị trường với hai phiên bản là phiên bản Exciter 150 GP và Exciter 150 RC.
Đèn sau được lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp, đèn sau của xe côn tay Exciter 150 được thiết kế với dải đèn LED 15 bóng, tạo cảm giác sắc gọn, mạnh mẽ cho phần đuôi xe với hai đèn xi nhan tách rời hai bên.
Exciter 150cc đời mới này trang bị động cơ phun xăng điện tử này dựa trên FZ150i nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn 7.000 vòng/phút thay cho mức 7.500 vòng/phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống pô 3 khoang. Hãng xe Nhật công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Exciter 150 ngang bằng Exciter 135. Trong khi đó phiên bản cũ 135 phân khối có công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Thiết kế của Yamaha Exciter 150
Bánh trước của Exciter 150cc đời mới có kích thước 70/90 sử dụng vành 17 inch và bánh sau 120/70 vành 17 inch. Lốp không săm. Giảm xóc đơn phía sau. Trọng lượng nhẹ hơn bản 135 khoảng 1 kg, dù động cơ và kích thước lớn hơn. Phanh đĩa phía trước 245 mm và phanh đĩa sau 203 mm.
Đèn định vị mới trên xe Exciter 2016 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.
Thiết kế mặt đồng hồ thể thao hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150cc sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.
Exciter 2015 không có gì khác biệt so với các hình ảnh lộ diện trước đó. Động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch.
>> Xem thêm: Xe Yamaha exciter 150 và Yamaha exciter 175 nên chọn xe nào?
Mẹo mua xe Exciter 150 gần với nhà sản xuất
Nếu biết chọn thời điểm hợp lý, không nóng vội, tìm hiểu và so sánh kỹ, bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng hoặc không bị “mất tiền oan” khi mua một xe Exciter 150 mới.
Mẹo mua xe Exciter 150 gần với nhà sản xuất
- Đừng mua lúc xe đang “hot”
Người tiêu dùng Việt Nam không còn lạ gì với chuyện các đại lý nâng giá xe máy. Xe nào mới ra của Honda, Yamaha, “hot” một tí là y như rằng bị đẩy giá lên cao hơn so với mức giá công bố từ 3 đến 5, thậm chí là cả chục triệu đồng.
Tại sao ta cứ phải nóng vội muốn có xe ngay thay vì bình tĩnh, cân nhắc và chờ đợi thời điểm giá chính chiếc xe đó phải hạ xuống vì nhu cầu đã bão hòa? Khi đó, không những mua được xe với đúng giá công bố, thậm chí bạn còn mua được xe với giá rẻ hơn đến vài ba triệu đồng.
Hãy nhớ, “không mua xe ngay thì cũng không chết được”. Nếu quá nôn nóng mà mua những chiếc xe mới ra hoặc đang quá "hot" thì chẳng khác nào “vứt tiền qua cửa số”.
- Biết rõ giá trị của chiếc xe
Trước khi nghĩ xem nên đi tới một đại lý xe máy mới hay cũ, khách hàng nên làm công việc thẩm định và nghiên cứu giá trị của các mẫu xe có thể mua. Nếu bạn tin rằng đại lý ô tô sẽ 100% thành thật với bạn và không cố gắng tối đa hóa lợi nhuận của mình thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những khách hàng không nghiên cứu, tìm hiểu trước mà chỉ dựa vào nhân viên bán hàng để cung cấp tất cả những thông tin họ muốn biết cho việc mua hàng luôn là con mồi béo bở cho các đại lý xe. Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về chiếc xe bạn cần để chủ động hơn trong quá trình thương lượng.
- Phát huy sức mạnh của Internet
Trước khi mua xe Exciter 150 việc tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm là việc vô cùng quan trọng. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn có thể chỉ cần ở nhà cũng có được đầy đủ thông tin cần thiết giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Những thông tin bạn có thể tìm kiếm trên Internet bao gồm giá và thông số của xe, mức giá của từng hãng đưa ra là căn cứ để bạn chọn mua ngoài cửa hàng tránh việc bị làm giá. Nhiều đại lý cũng có chương trình khuyến mại bạn nên xem xét kỹ về giá gốc, giá giảm đồng thời các thông tin liên quan đến bảo hành, bảo trì…Hãy tham khảo ý kiến người khác trên các diễn đàn vì có những đại lý bán xe giá rẻ hơn một chút nhưng thường “chèo kéo” thêm những khoản dịch vụ, phụ kiện ngoài mà bạn cần tránh, cũng nên xem xét các dòng xe khác có thể phù hợp với mình trên Internet sẽ giúp bạn dễ hơn khi đi chọn mua ngoài thực tế.
- Chọn đại lý
Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức. Nên so sánh giá bán của các đại lý đối với dòng xe bạn định mua để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lí nhất.
- Hãy tinh nhanh trong thương lượng
Nhiều khách hàng xem thường việc dành cả ngày ở đại lý xe khi đi mua xe. Nếu bạn không phải loại người giỏi đàm phán thì một cách khá hiệu quả cho bạn là từ chối việc tham gia vào cuộc đàm phán. Khi làm việc này, bạn nên xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho chiếc xe và thông báo cho nhân viên bán hàng hoặc người quản lý.
Nếu họ từ chối, hãy giữ thái độ lịch sự và từ chối bất kỳ lời đề nghị trái ngược nào mà họ đề xuất. Thay vào đó, cho họ số điện thoại của bạn và cả địa chỉ email liên lạc nếu muốn. Nếu đại lý xe cần giảm giá, họ sẽ liên lạc lại với bạn. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ có được chính xác giá mình muốn; tuy nhiên, nó có thể tiết kiệm cho bạn một chút thời gian với đại lý xe.
- Chuẩn bị tinh thần bị từ chối
Một trong những kỹ thuật khó nhất cho những khách hàng đang rất háo hức mua xe là sẵn sàng ra về nếu người bán hàng không chấp nhận. Một vài người đề xuất hãy giữ lập trường vững chắc về giá cả và bỏ đi ngay sau khi thỏa thuận không được hoàn thành để tránh lãng phí thời gian của bạn. Một số người khác lại cho rằng chỉ nên dùng chiến thuật này vào lúc họ từ chối thay đổi đàm phán. Dù bằng cách nào đi nữa, không gì có thể gửi thông điệp tới các đại lý bán xe rõ ràng hơn việc bạn sẵn sàng bước ra khỏi của hàng.
Nhiều người bán hàng sẽ lo lắng mất việc kinh doanh vào tay đại lý khác....hoặc thậm chí tồi tệ hơn là vào tay nhân viên bán hàng khác. Khi áp dụng chiến thuật này, hãy đảm bảo rằng bạn đã để lại thông tin liên lạc cho đại lý để họ có thể gọi cho bạn khi họ chấp nhận mức giá thỏa thuận.
“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố
Điều khiển xe máy côn tay thuần thục là điều hết sức thú vị. Tuy nhiên, với nhiều người, việc “cầm” một chiếc xe côn tay đi trong phố đông đôi khi lại là “cực hình”.
“Mẹo” chạy xe côn tay trong phố
Những người mới làm quen với xe côn tay, đi trong phố, sẽ thường xuyên gặp cảnh xe bị chết máy, hoặc loay hoay ở ngã tư mãi không đi được khi đèn hiệu đã chuyển sang màu xanh. Có những người kêu trời vì đi xe côn tay trong phố, tay bị mỏi rời vì “bóp”, nhả côn.
Nắm được vài nguyên tắc dưới đây sẽ khiến bạn điều khiển được chiếc xe nhẹ nhàng hơn.
- Đề-pa ở đèn đỏ
Khi đềpa, lưu ý không nhả côn hết cỡ, thường dẫn tới chết máy. Trước khi nhả côn, phải lên ga tầm vòng tua máy 1.500 - 2.000 vòng/phút nhưng trong quá trình nhả côn phải giữ đều ga giúp xe lăn bánh.
Khi xe đạt được tốc độ thì nhả hết côn và vào số. Lưu ý, nếu xe đã đạt được tốc độ cao thì lúc vào những cấp số cao không cần phải giữ lại côn mà có thể nhả hết côn (còn gọi là bắn côn) để cho xe chạy bốc hơn, mạnh và nhanh hơn.
- Chạy xe lúc đông người và tắc đường
Khi chạy xe trong phố đông, những người mới lái thường để xe bị chết máy vì phối hợp côn – ga không đều. Bạn nhớ rằng, để sang số, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa tay phải bóp côn hết vào.
Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp sẽ cảm thấy việc sang số rất nặng và khó nhọc do tay côn của xe chưa được bóp hết vào. Khi nhả côn để xe chuyển động, phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay ga và tay côn để việc sang số diễn ra êm ái. Chỉ khi thực hiện đúng thao tác "nhả côn lên ga " (giảm ga và cắt côn nhanh – sang số – nhả côn từ từ kết hợp tăng ga), côn mới không bị mài mòn, máy mới khoẻ, tránh bị ì.
Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.
- Để đỡ mỏi tay côn
Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, khi xe đã chạy và việc chuyển số hoàn tất, hãy buông tay côn ra hoàn toàn. Nếu cứ giữ tay côn (thói quen này thường ở thời gian đầu của người mới lái xe) sẽ làm giảm tuổi thọ của các lá côn.
- Để xe không bị ì
Trong quá trình chạy, nếu xe chưa đủ tốc độ mà người lái đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, tăng ga xe không tăng tốc mạnh như mong muốn được, tức là chạy ép số. Vì thế, ta cần tạo đà cho xe bằng cách bóp nhẹ côn vẫn giữ ga vài giây và buông, lúc đó xe sẽ bóc vọt lên phù hợp với tốc độ bị thiếu, nếu ko đủ lực thì phải về lại số.
Về số không phù hợp với tốc độ xe đang chạy sẽ bị kêu. Ví dụ: bạn đang chạy với tốc độ 50km/h mà về số 4 hoặc 3 sẽ bị kêu róp róp, nên muốn về số 4 hoặc 3 thì phải giảm ga hạ tốc độ xe còn 40km về số 4, 30km/h về số 3 và tương tự cho các cấp số khác
Khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe. Cụ thể: số 1 tương ứng với tốc độ 5 - 10km/h, số 2: 10 - 20km/h, số 3: 20 - 30km/h, số 4: 30 - 40km/h, số 5: 40-50km/h, số 6: trên 50km/h.
Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Exciter ở đâu uy tín?
Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/giua-yamaha-exciter-150-va-yamaha-exciter-175-xe-nao-nhinh-hon/44267
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Exciter 150, lái xe côn tay, lột xác, mua bán xe máy, thiết kế, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy, xe máy yamaha, xe tay côn, xe Yamaha, Yamaha Exciter, Yamaha Exciter 175, động cơ