Kia K3 sedan hạng trung đáng mua
Đánh giá Kia K3: Sinh ra để cạnh tranh đối thủ
Là thế hệ sau của Kia Forte, nhưng Kia K3 không chỉ đổi thiết kế, thay công nghệ mà còn tạo ra hình ảnh mới với cái tên mới. Gần như là lính mới nhưng sau chưa đầy nửa năm có mặt trên thị trường, Kia K3 đã khiến nhiều đối thủ phải kiêng dè khi duy trì mức doanh số trung bình hơn 200 xe/tháng và là một trong những dòng xe có sức hút nhất hiện nay.
1/ Nội ngoại thất: Vượt cấp
Nhìn tổng thể về thiết kế, Kia K3 hiện đại hơn chiếc Forte. Thân xe dài nhưng lại thấp hơn bản cũ khiến chiếc xe có phần trẻ trung, thể thao hơn. Chiều dài, rộng, cao của K3 lần lượt là 4.560 mm, 1.780 mm và 1.445 mm.
Phía trước K3 nổi bật với dải đèn LED kiểu “mí mắt” luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt và dáng đèn pha lẫn đèn hậu đều được thiết kế mới bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp với gờ nổi chạy dọc thân xe khiến chúng tôi có một chút liên tưởng tới những thiết kế giọt nước của hãng Hyundai.
Ống xả mạ crom kết hợp cùng la-zăng 17 inch là những điểm nhấn thể thao cuối cùng của K3. Với thiết kế như thế này, K3 đang hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động hơn.
Truyền thống xe Hàn với ngập tràn options, K3 cũng vậy, mẫu xe có những nội thất “vượt cấp” so với một chiếc xe phân khúc sedan hạng C. Cabin của Kia K3 bao trùm bởi một màu đen từ bọc da đến các chi tiết nhựa cho mọi màu sơn. Chất liệu nhựa cứng cáp hơn Forte.
Có chiều dài nhỉnh hơn phiên bản cũ vì thế K3 cho người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn cả ở 3 vị trí chân, đầu gối và đầu. Hàng ghế sau có thể vừa vặn cho 3 người lớn ngồi thoải mái trong quãng đường di chuyển ngắn.
Không gian phía lái của K3 2.0L có thể gây ngợp cho người mới lái bởi nó hàm chứa khá nhiều tính năng. Ngay trên vô lăng của Kia K3 đã có tới 13 nút điều khiển. Bên trái vô lăng là các tính năng về giải trí, âm lượng, điện thoải rảnh tay. Bên phải có cài đặt hành trình, truy cập menu trên LCD đồng hồ lái và tính năng hấp dẫn: thay đổi chế độ lái. Ngay sau vô lăng là lẫy tăng giảm số bán tự động.
Nội thất da, điều hoà tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, AUX, USB, tủ lạnh (thực chất là ngăn mát do lấy gió từ điều hoà) là những trang bị nội thất trên K3.
Các tiện ích trên K3 còn có hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời.
K3 phiên bản 2.0L còn có thêm chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ có ở những dòng xe cao cấp
2/ Trên đường cùng K3: Vững chắc hơn Forte
Cảm nhận trực quan đầu tiên khi lên K3 đó tiếng sập cửa chắc chắn do phần tôn dầy dặn hơn Forte và độ êm ái của ghế bọc da. Loay hoay chỉnh ghế vào thử nghiệm các tính năng của K3 khiến người lái quên mất chiếc xe đã được đề nổ. Cách âm khoang lái với động cơ của mẫu xe là rất tốt.
Bàn đạp ga của K3 cũng là một điểm ưng ý đối với người lái, không quá nhạy như Toyota Altis, K3 cho người lái một cảm giác kiểm soát dễ dàng hơn với khối động cơ 2.0.
Xe xuất phát khá nhẹ nhàng, qua tốc độ 20km/h, chốt cửa tự động được hạ xuống, nếu bạn quên chưa thắt dây an toàn thì hãy thắt dây vào bởi nếu không đèn báo hiệu và tiếng kêu tít tít sẽ phát ra suốt chuyến đi.
Mới di chuyển được vài cây số, la-zăng 17 inch thể thao đã bộc lộ những yếu điểm khi tiếng ồn từ lốp xe vang vọng vào cabin khá rõ, ngay cả trên cung đường tương đối đẹp.
Trên vô lăng, người lái có thể điều chỉnh 3 chế độ lái :”comfort, normal, sport”. 3 chế độ này thực chất là sự tuỳ biến của cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS). Qua đó tay lái sẽ nặng dần theo từng chế độ: comfort, normal rồi đến sport. Chế độ lái Comfort khiến cho tay lái quá nhẹ, nên nhiều lúc cảm giác không thật lái. Với tốc độ trên 50km/h nếu tay lái vẫn ở chế độ này thì thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chế độ Comfort khá phù hợp với chị em khi phải di chuyển qua phố đông.
Ngược lại, chế độ Sport thích hợp khi xe vận hành trên đường cao tốc, thời điểm người lái có thể kiểm soát chiếc xe một cách chính xác.
Trong bài thử đường zic-zac đánh lái gấp qua cọc với tốc độ cao, vô lăng K3 ở chế độ Sport thực hiện chính xác nhất những gì người lái mong muốn.
Thử nghiệm tăng tốc, xe cần 5.30 giây để đạt tốc độ 60km/h, 7.20 giây để đạt tốc độ 80km/h và 10.30 giây để đạt vận tốc 100km/h. Những tốc độ này tương đương với hầu các mẫu xe 2.0L trên thị trường. Quá trình tăng tốc vẫn khiến người lái cảm nhận những khoảng “hẫng” (shift-shock) của hộp số tự động 6 cấp.
Lẫy chuyển số trên vô-lăng đặc biệt tiện dụng khi đi đường trường. Trong trường hợp cần vượt xe khác với tốc độ cao, bạn có thể giật số xuống vị trí thấp hơn, máy xe sẽ hơi gằn xuống đủ để bạn đạp ga, tăng vòng tua để có 1 cú vượt dứt khoát, an toàn.
3/ Một lựa chọn hợp lý
Mặc cho K3 có giá khởi điểm cao hơn Forte gần 100 triệu đồng nhưng cũng không cản được sức hút của mẫu xe này. Kia K3 là nhân tố kéo Thaco Kia vượt qua nhiều hãng xe lớn như GM, Honda, Ford... để giữ vững vị trí thứ 2 về mặt doanh số trong bản xếp hạng cuối năm của VAMA.
Đánh giá chung về Kia K3, có thể nhận thấy rằng đây là mẫu xe khá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam ở mức giá, sự thân thiện với người dùng. Trong thời điểm hiện tại, khi các nhà sản xuất chưa tung ra mẫu xe mới nào thì Kia K3 vẫn được đánh giá có sức hút và khả năng thống trị phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.
Kinh nghiệm vàng khi mua xe ôtô
Sau đây là 1 số kinh nghiệm cho những bạn lần đầu tiên dự định sắm cho mình 1 chiếc ô tô theo ý mình, giá cả lại phải chăng.
1/ Khả năng tài chính của bạn như thế nào?
Hãy xem xem khả năng tài chính của bạn như thế nào, để có những chi tiêu hợp lý và lựa chọn cho mình 1 loại xe ô tô phù hợp với kinh tế của mình, lại mang phong cách và màu sắc mình ưa thích. Tuy nhiên có những bạn có thể vay tiền ngân hàng để mua ô tô nhưng cũng cần phải có 1 khoản tiền dự phòng nhất định để thanh toán những khoản tiền bất ngờ, để bạn có thể xoay sở kịp. Đối với những bạn trẻ thì việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan. Một chiếc xe mới sẽ mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng nhưng các tính năng và độ an toàn vẫn đảm bảo theo đúng yêu cầu.
2/ Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân.
Việc lựa chọn chiếc xe phù hợp với mình thì dựa vào rất nhiều yếu tố, có bạn thích bề ngoài sang trọng, lịch lãm, hoặc đặc biệt, kì lạ, có bạn thích phong cách mạnh mẽ, động cơ và tốc độ cao…, tuy nhiên 1 lời khuyên nhỏ giành cho các bạn, đó là nên lựa chọn chiếc xe mà bạn thích nhìn nó, sử dụng nó kể cả khi động cơ đã yếu dần, màu sắc đã phai nhạt…và như vậy bạn sẽ bảo dưỡng và trân trọng nó tốt hơn. Và đừng quên suy nghĩ tới việc lựa chọn thời gian mua xe thích hợp, vì trong những đợt khuyến mãi, giảm giá thì sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoảng tiền đáng kể đó.
3/ Kiểm tra và chạy thử xe
Nếu bạn là 1 người am hiểu về xe thì quá tuyệt vời rồi, nhưng nếu bạn không biết gì về chiếc xe mình dự định sẽ mua cả thì đó là cả 1 vấn đề lớn đấy. Đối với xe mới thì việc kiểm tra, và chạy sử đơn giản hơn khi bạn mua lại xe cũ rất nhiều. Vì vậy để chắc rằng số tiền của bạn bỏ ra là xứng đáng và không phải bỏ ra thêm 1 lần hay 2 lần nữa, thì bạn nên đi cùng với 1 người am hiểu thật sự về xe nhé. Và nên đi mua xe, chạy thử xe vào ban ngày sẽ tốt hơn là ban đêm, hãy đảm bảo rằng xe đảm bảo những tính năng như đã trong rời rao bán (nếu có người rao bán xe).
4/ Thương lượng giá cả
Ai cũng biết rằng vấn đề cuối cùng là vấn đề nan giải và khó khăn nhất, đó chính là giá cả, và về vấn đề này 1 lần nữa bạn phải nhờ tới sự tư vấn của người am hiểu về xe, sẽ cho bạn những lời khuyên, những con số phù hợp, và đơn nhiên khi có 1 người am hiểu về xe đi cùng thì người bán xe chắc hẵn phải suy xét cẩn thận về giá rồi, tuy nhiên tất cả điều do bạn quyết định.
5/ Những tính năng an toàn cần phải có
Hãy đảm bảo cho chiếc xe của bạn có những tính năng sau đây, nhất là những chiếc xe đã qua sử dụng:
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): giúp người điều khiển phanh gấp trong những tình huống bớt ngờ, giảm thiểu tối đa nguy hiểm có thể xảy ra.
Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC): ESP là 1 thiết bị điện tử cực kì quan trọng trên mỗi chiếc xe, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn “bắt buộc” trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp…
Hệ thống túi khí: khi có trường hợp nguy hiểm nào xảy ra, thì túi khí sẽ tự động bơm đầy nhằm giảm thiểu sự va đập và mức độ chấn thương cho người ngồi trong xe.
Kia K3 và Mazda 3 mới - chọn xe Hàn hay Nhật?
Em đang phân vân hai mẫu xe Kia K3 và Mazda 3 vì giá tương đương nhau, vẫn biết thương hiệu xe Hàn không bằng xe Nhật nhưng vẫn có ấn tượng vì option của K3.Trong khi Mazda 3 2014 trang bị công nghệ I-stop và SkyActive cùng một số option cao cấp nhưng giá khá cao. Vì em mua kinh doanh dịch vụ cưới hỏi, cho công ty thuê đưa rước giám đốc nên cần thu hồi vốn nhanh và chi phí vận hành cũng như bảo dưỡng thấp. Ngoài ra mình còn sử dụng cuối tuần chở vợ con đi chơi nữa. Nên nhờ các bạn tư vấn giúp. (Thanh Duy)
Ý kiến bạn đọc
Bạn Cao Cường chia sẻ: Toàn các thánh phán thôi. Không biết đã đi được cả 2 loại xe này chưa . Bạn cứ đến đại lý lái thử 2 loại xe ưng xe nào thì lấy xe đấy . Lên đây mỗi người mỗi ý lại tranh luận nhau thôi. Còn về kia k3 nó đứng đầu trong danh sách xe được quan tâm nhất 2014 đấy bạn ạ. Bỏ suy nghĩ xe hàn đi . Xe mới thì xe nào cũng tốt cũng bền cả tất nhiên nếu chúng ta biết chăm sóc bảo dưỡng đúng định kì. Chúc bạn chọn được xe như ý. Thân
Bạn Như Toàn: Tại sao phải phân vân hả bạn, ngon bổ rẻ đẹp cứ k3 mà rước thôi. Xe Hàn bây giờ chất lượng khác gì châu âu, đi xe đầm chắc an toàn máy bền nồi đồng cối đá cứ nhìn các dòng xe lanos, laceti từ thời naponeong đến giờ vẫn chạy đầy ngoài đường là bạn biết rồi. hoặc các dòng xe tải thần thánh của huynhdai hay kia là minh chứng rõ ràng nhất. Xe Nhât bây giờ chỉ bán thương hiệu thôi, đắt chất lượng kém mà đặc biệt đi hay hỏng vặt rất khó chịu. Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé. Thân
Bạn Hải Trường chia sẻ: Rất dễ dàng trong lựa chọn, muốn bền bỉ ,ít đồ chơi để tập trung vào lái xe thì mua xe Nhật. Nếu bạn thích hình thức, nhiều đồ chơi nhưng nhanh xuống cấp, nhanh mất giá thì mua xe Hàn. Bạn chưa hiểu ôtô cứ so sánh về xe máy Honda và Lifan là rõ nhất. Thân
Bạn Lê Tuấn chia sẻ: 2 Xe này đều do Trường Hải lắp hết nên việc tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm là như nhau. Mà nội địa hóa toàn phụ kiện, thân vỏ...Riêng má, khung, gầm cả hai đều OK. Chắc chắn sau 5 năm cả hai xe này máy vẫn chạy tít, khung gầm chưa ảnh hưởng. Kinh nghiệm đã từng đi xe Hàn từ thời KIA, M323 sản xuất năm 1997. Vậy nên bạn chọn xe nào cũng đươc nhé. Tuy nhiên, nếu bạn có tài chính không đủ thì nên chọn chiếc có giá thấp hơn. Thân
Bạn Hữu trọng chia sẻ: Theo mình bạn nên chọn Kia K3. K3 phân khối lớn hơn, option nhiều hơn mà lại rẽ hơn Mazda3 phân khối 1.5, option ít hơn. Nếu để kinh doanh thì bạn chọn xe nào khấu hao càng nhanh càng tốt, khách hàng người nước ngoài họ ít quan tâm tới thương hiệu mà họ thích xe vận hành ổn định option vừa phải cũng được.
Tham khảo mua bán xe ôtô Kia K3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các giá bán ôtô Kia K3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Xe Kia K3
Tìm hiểu, cập nhật so sánh giá xe ôtô tại đây: Xe ôtô Kia
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/kia-k3-sedan-hang-trung-dang-mua/207
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá ôtô Kia, giá ôtô Kia K3, Kia K3, mua bán ôtô, mua bán ôtô Kia, ôtô Kia, ôtô Kia giá rẻ, ôtô Kia K3, ôtô Kia K3 đời mới, sedan, xe Kia, xe Kia K3, xe ôtô, xe sedan